Hướng Dẫn Sử Dụng Tp-Link HomeCare | Quality of Service (QoS)

Hướng Dẫn Sử Dụng Tp-Link HomeCare | Quality of Service (QoS)

Chúng ta sử dụng Internet với nhiều mục đích khác nhau, và mỗi mục địch lại yêu cầu một lượng băng thông nhất định. Các tác vụ như gửi e-mail, lướt web sẽ không nặng bằng xem phim hay chơi game trực tuyến và những buổi phát hình trực tuyến (livestream) thì lại yêu cầu băng thông Upload cao hơn Dowload.

Các Router đời cũ thường có xu hướng chia đều lượng băng thông (vốn đã ít ỏi) cho tất cả các tác vụ hoặc “ưu tiên” cho những thiết bị vào trước bất kể chúng làm gì. Điều này dẫn đến việc mất cân bằng băng thông giữa các thiết bị, gây nên tình trạng giật, chậm và lag cho các thiết bị chạy tác vụ nặng.

Làm việc cả ngày rồi muốn xem phim chút thôi mà

Vấn đề trên đã được các Router Wi-Fi 6 giải quyết bằng công nghệ Quantity of Service (QoS – Điều chỉnh lưu lượng tự động). Chỉ với một vài thao tác trên ứng dụng, bạn đã có thể cung cấp băng thông vừa đủ theo từng công việc, cho phép tất cả mọi người trong gia đình sử dụng Internet một cách thoải mái hơn.

VoHoang.com xin hướng dẫn các bạn sử dụng dịch vụ QoS để điều chỉnh băng thông trên các Router Wi-Fi 6 (AX10 và AX50) của thương hiệu Tp-Link thông qua ứng dụng Tether. Hãy lưu ý băng thông tổng bạn đã đăng kí với nhà mạng để có thể phân chia hợp lý nhất nhé.

Bước 1 : Trong ứng dụng Tether, chọn mục Chăm Sóc Tại Nhà sau đó vào QoS

 

Bước 2 : Bạn có thể chọn tác vụ ưu tiên. Router sẽ dành đúng lượng băng thông do bạn cài đặt và đảm bảo tác vụ được chọn hoạt động trơn tru kể cà trong tình trạng nghẽn mạng. Hoặc bạn có thể chọn Tùy chỉnh để đặt ra mức ưu tiên phù hợp nhất.

 

 

Bước 3 : Trong mục tùy chỉnh, bạn có thể di chuyển các thanh để đặt ra mức ưu tiên cho từng tác vụ. Router sẽ tự phân bổ mức băng thông hợp lý.

Băng thông tối thiểu cho các dịch vụ :

Xem phim chất lượng 4K25Mbps
Facebook 3Mbps Download và 1 Mbps Upload
Live Stream Twitch hay Facebook 6Mbps cho chất lượng hình ảnh trung bình
Chơi game Online 3Mbps
Zoom Call, họp online1.5Mbps cho chất lượng tốt

Lưu ý bảng trên chỉ có giá trị tham khảo và chỉ áp dụng cho các dịch vụ chính thức. Việc xem phim trên các Web lậu sẽ đòi hỏi nhiều hơn cho quảng cáo và các tác vụ chạy ngầm.

VoHoang.com hi vọng các bạn có thể tận dụng QoS để nâng cao trải nghiệm Internet, xứng đáng với sự đầu tư cho Wi-Fi 6 của bạn.

Mọi thắc mắc – hỗ trợ xin liên hệ :

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng

Chính sách giao nhanh / giao qua ngày tiết kiệm

icon

Chính sách bảo hành

Bao test 1 đổi 1 trong tuần đầu, bảo hành đầy đủ theo chính sách của hãng

icon

Hỗ trợ nhanh

Với các kênh chat, email & phone