Lựa Chọn Thẻ Nhớ Phù Hợp Cho Camera Của Bạn

Lựa Chọn Thẻ Nhớ Phù Hợp Cho Camera Của Bạn

👁 Cùng với sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm Camera an ninh đang dần trở nên phổ biến hơn với giá thành giảm, giao diện quản lý thân thiện với người dùng cũng như chất lượng ngày càng nâng cao, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng. 

📷 Các sản phẩm camera gia dụng hiện nay thường là Camera IP và sử dụng mạng không dây Wi-Fi để truyền hình ảnh từ thẻ nhớ Micro SD gắn trong đến ứng dụng quản lý của người dùng trên các nền tảng di động. Điều này khiến nhiều khách hàng tự hỏi : Dung lượng thẻ nhớ bao nhiêu là đủ ? Liệu 32GB là quá ít hay quá nhiều ? Thẻ nhớ loại nào tốt nhất ? 

1️⃣ Dung Lượng

▶ Trước hết, hãy kiểm tra xem dung lượng thẻ nhớ tối đa mà camera của bạn có thể đọc được. Các dòng camera hiện nay hỗ trợ thẻ lên đến 256GB, tuy vậy nếu bạn đang tận dụng các camera sẵn có hoặc mua các dòng cũ giá rẻ, chúng thường sẽ chỉ hỗ trợ 32 hoặc 64GB. 

▶ Việc chọn thẻ nhớ cũng phụ thuộc vào nhu cầu ghi hình của bạn. Nếu bạn muốn lưu lại toàn bộ thời gian trong ngày, bạn sẽ cần một thẻ nhớ dung lượng cao, bền bỉ cũng như thường xuyên sao lưu - làm trống bộ nhớ. Trung bình bạn sẽ cần khoảng 800MB - 1GB cho mỗi giờ lưu trữ ở độ phân giải Full HD - 1080P. Hầu hết các thương hiệu sẽ khuyên bạn nên sử dụng chế độ lưu theo chuyển động, giúp bận tập trung vào khoảnh khắc cần chú ý cũng như tiết kiệm dung lượng, giảm thiểu hao mòn cho thẻ nhớ của bạn. 

▶ Với các camera đời mới như Ezviz C1CB sử dụng công nghệ nén H.265, cho hình ảnh đẹp với dung lượng thấp, giúp bạn kéo dài thời gian ghi hình.

 

2️⃣ Tốc Độ Ghi 

▶ Mọi dòng thẻ nhớ đều được ghi chú tốc độ đọc / ghi trên bao bì hoặc trên thẻ. Đối với thẻ nhớ cho camera, bạn nên ưu tiên chọn mua các loại thẻ nhớ có tốc độ ghi cao. Tốc độ ghi cao sẽ đồng nghĩa với việc đoạn phim của bạn sẽ được lưu vào thẻ nhanh hơn trong khi các thẻ nhớ với khả năng ghi chậm chạp có thể khiến đoạn video bị mất khung hình, giật lag hoặc không lưu được. 

▶ Khi chọn mua thẻ cho camera, đừng ngần ngại chọn những loại thẻ mới nhất với công nghệ cải tiến. Những thẻ này sẽ cho bạn tốc độ ghi vào khoảng 70MB/s hay chuẩn cấp video UHS-I 30, đủ để bạn ghi lại những đoạn video chất lượng HD hoặc 4K với đầy đủ khung hình, chất lượng rõ nét và hạn chế việc bỏ sót chuyển động.   

 

3️⃣ Độ Bền

▶ Hầu hết người sử dụng đều nghĩ chỉ cần camera có thể chống thời thiết thì thẻ nhớ nằm bên trong sẽ không bị ảnh hưởng. Điều này không hẳn đúng. Camera ngoài trời được sản xuất với các linh kiện cứng cáp, kháng nhiệt trong khi thẻ nhớ với thành phẩn chủ yếu là Sillicon, lại rất nhạy cảm & dễ hư hại dưới điều kiện nắng nóng trong thời gian dài. 

▶ Đối với các camera ngoài trời, bạn nên chọn mua các dòng thẻ được nhà sàn xuất gia cố, phủ lớp bảo vệ chống tia tử ngoại, hạn chế việc để khe thẻ nhớ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc mưa (với các dòng camera 360 độ như C3WN, bạn có thể xoay phần nắp thẻ nhớ xuống).  

▶ Bạn cũng nên chọn các loại thẻ nhớ có vòng đọc / ghi lớn khi có nhu cầu lưu trữ toàn thời gian cũng như xem xét sử dụng các dịch vụ Cloud được cung cấp bởi nhà sản xuất camera để hạn chế áp lực lên thẻ,giúp kéo dài tuổi thọ của chúng. 

 

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng

Chính sách giao nhanh / giao qua ngày tiết kiệm

icon

Chính sách bảo hành

Bao test 1 đổi 1 trong tuần đầu, bảo hành đầy đủ theo chính sách của hãng

icon

Hỗ trợ nhanh

Với các kênh chat, email & phone