Một Số Mẹo Nhỏ Giúp Router Hoạt Động Bền Bỉ

Một Số Mẹo Nhỏ Giúp Router Hoạt Động Bền Bỉ

Tất cả các thiết bị điện tử, bao gồm cà Router Wi-Fi, đều khiến không ít người sử dụng tự hỏi rằng sao cùng sản phẩm đó, người khác dùng đến vài năm trong khi họ chỉ sử dụng một thời gian ngắn là phải đi bảo hành ? Vấn đề thật sự nằm ở đâu và nên sử dụng Router như thế nào để có thể sử dụng chúng đến khi hết vòng đời ?

VoHoang.com xin gợi ý một vài nguyên nhân có thể khiến Router của bạn bị giảm tuổi thọ, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và hướng xử lý nhé.

1️⃣ Nhiệt độ cao

Router Wi-Fi là loại thiết bị hoạt động liên tục trong thời gian dài, vì thế bản thân thiết bị vốn đã khá nóng. Lắp đặt Router ở nơi bị chiếu ánh nắng trực tiếp hay có nhiệt độ cao, thông khí kém sẽ khiến các mạch hàn bên trong Router bị hư hại và ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Vị trí lý tưởng để lắp đặt Router là những vị trí cao, thông thoáng ít vật cản và ở xa các nguồn nhiệt như khu vực bếp, cửa sổ hay giếng trời.

2️⃣ Độ ẩm

Khi bạn đi bảo hành và được nhân viên báo bị vô nước nhưng bạn chắc chắn rằng mình chẳng để giọt nước nào chạm vào thiết bị cả. Rất có thể thiết bị đã bị tụ ẩm hoặc nước ngưng tụ ở gần đó rơi trúng. Những nơi có độ ẩm cao như nhà bếp, khu vực nhà tắm đều dễ xảy ra tình trạng này khi nhiệt độ xuống thấp. Ở các tỉnh miền Bắc hay có hiện tượng trời nồm vào cuối năm khi độ ẩm lên đến 90% cũng cần được chú ý.

Lắp Router ở xa các khu vực có độ ẩm cao. Bạn cũng có thể xem xét sử dụng các sản phẩm máy hút ẩm để bảo quản chung cho các thiết bị khác trong nhà.

3️⃣ Bụi

Bụi là kẻ thù chung của tất cả các thiết bị điện tử từ máy quạt, máy tính đến Router. Chúng có thể cản trở quá trình tản nhiệt qua các lỗ thông gió và khiến Router bị quá nhiệt dẫn đến hư hại. Một số loại bụi mang từ tính cũng sẽ gây nhiễu quá trình truyền và xử lý dữ liệu.

Hãy thường xuyên quét / hút bụi và lau chùi Router của bạn, để chúng ở những khu vực dễ dọn dẹp và có người coi sóc.

4️⃣ Nguồn điện không phù hợp

Các bộ nguồn đi kèm khi mua máy luôn được thiết kế để đáp ứng vừa đủ nhu cầu về điện năng của Router. Trong trường hợp bộ nguồn bị hư hại và cần thay thế, hãy đảm bảo bạn lựa chọn đúng thông số (số Vôn, số Amph) và sử dụng phụ kiện chính hãng hoặc từ các thương hiệu uy tín. Sử dụng bộ nguồn quá yếu sẽ không đủ điện để Router hoạt động bình thường, trong khi quá công suất có thể khiến thiết bị trở nên quá tải, thậm chí cháy mạch.

Đối với các Router trên xe hơi, hãy ưu tiên sử dụng nguồn từ cổng USB đi cùng cáp kích để đảm bảo an toàn.

5️⃣ Sử dụng Firmware lỗi thời

Một số sản phẩm Router cần được cập nhật liên tục để có thể đạt hiệu suất tốt. Sử dụng Firmware mới nhất sẽ cho phép Router của bạn áp dụng các cài đặt về hiệu suất, vận hành và bảo mật tối ưu nhất. Việc không update firmware cũng có thể khiến Router của bạn mắc kẹt ở firmware lỗi, không hoàn chỉnh và ảnh hưởng đến khả năng vận hành.
Tất cả Router hiện nay đều có tính năng cập nhật tự động, đừng quên bật chức năng này lên trong quá trình cài đặt nhé.

6️⃣ Quá tải

Router hoạt động trong thời gian dài có thể chứa một lượng lớn các kết nối cũ, không dùng đến gây ảnh hưởng đến khả năng xử lý. Hãy tắt nguồn Router trong khoảng 10 phút định kì 1 tuần 1 lần để thiết bị có thời gian nghỉ, giảm nhiệt và tái thiết các quá trình xử lý bên trong.

7️⃣ Các sóng từ thiết bị khác

Lò vi sóng, máy báo trộm, điện thoại đều là các thiết bị phát sóng. Tuy không trực tiếp gây tổn hại đến Router nhưng các sóng này có thể gây nhiễu và khiến Wi-Fi của bạn chập chờn.

Bên trên là những nguyên nhân mà VoHoang.com nhận thấy phổ biến nhất gây ảnh hưởng đến tuổi thọ Router của bạn. Để sử dụng Router lâu dài, hãy lắp đặt chúng ở những khu vực khô ráo, thoáng mát và được chăm sóc thường xuyên. Đồng thời hãy tránh xa các thiết bị tạo sóng khác như lò vi sóng, điện thoại và cập nhật phiên bản mới thường xuyên nhé.

  <Hotline: 1900.2021 hoặc (028)7300.2021 - VoHoang.com>

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng

Chính sách giao nhanh / giao qua ngày tiết kiệm

icon

Chính sách bảo hành

Bao test 1 đổi 1 trong tuần đầu, bảo hành đầy đủ theo chính sách của hãng

icon

Hỗ trợ nhanh

Với các kênh chat, email & phone