Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Wi-Fi Gắn SIM 4G

Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Wi-Fi Gắn SIM 4G

1. Làm thế nào để sử dụng Wi-Fi 4G

Để có thể sử dụng Wi-Fi 4G, bạn cần một thiết bị phát sóng hoặc điện thoại thông minh và SIM được đăng kí 4G. Bạn có thể dễ dàng mua được SIM này với nhiều gói cước và mức giá tùy theo nhu cầu tại các đại lý Viettel, Mobifone, Vinaphone, … trên toàn quốc.


Bạn cũng có thể chọn SIM tại VoHoang.com để được hưởng ưu đãi giảm 50.000 đồng khi mua kèm thiết bị nhé !

2. Sử dụng SIM trong điện thoại cho bộ phát 4G có được không ?

Được, nhưng bạn sẽ không thể nhận cuộc gọi vào SIM đó và cần vào ứng dụng của bộ phát để có thể nhận & gửi tin nhắn. Thêm vào đó, nếu SIM điện thoại của bạn chưa được đăng kí gói cước sẽ bị nhà mạng tính phí theo KB rất tốn kém. 

3. Nhà mạng nào ở Việt Nam là tốt nhất ?

Cả 3 nhà mạng lớn ở Việt Nam là Viettel, Mobifone và Vinaphone đều được phủ sóng cả nước. Viettel và Vinaphone có thế mạnh về cơ sở hạ tầng (cột sóng) ở các khu vực xa trung tâm trong khi Mobifone có nhiều gói ưu đãi cho khách hàng như gói SIM 1 năm Không giới hạn. 

4. 4G có đủ mạnh để xem phim không ?

Hầu hết các trang xem phim trực tuyến đều yêu cầu tốc độ mạng ở mức tối thiểu 1.5Mbps để có thể xem phim ở chất lượng thấp. Tất cả các dịch vụ 4G ở vùng sóng tốt đều có thể đáp ứng điều này. Với các trang xem phim không chính thức, phim lậu, con số này có thể cao hơn nhiều lần do mạng phải tải một lượng lớn quảng cáo mà các trang này chèn vào.
Tuy vậy, hãy đảm bảo bạn đang sử dụng gói cước thật cao hoặc không giới hạn vì phim trực tuyến sẽ tiêu tốn ít nhất vài chục MegaBit mỗi giây và tầm 2.25GB cho mỗi giờ phim ở chất lượng HD, đối với các trang phim chính thức như Netflix hay FPT Play.

 

5. Làm thế nào để có chất lượng sóng tốt nhất ?

Có nhiều phương pháp để giúp bạn kiểm tra & cải thiện chất lượng sóng 4G tại khu vực của mình.
a. Kiểm tra trước chất lượng sóng theo từng nhà mạng tại khu vực
Bạn có thể sử dụng các ứng dụng như OpenSignal để kiểm tra độ phủ sóng của từng nhà mạng tại khu vực mong muốn như hình dưới. Sau đó bạn có thể chọn mua nhà mạng phù hợp.


b. Lắp đặt Router & Ăng-ten ở vị trí phù hợp
Do các thiết bị Wi-Fi 4G phụ thuộc vào sóng nhận được để có thể hoạt động hiểu quả nhất, bạn nên để thiết bị ở vị trí cao, rộng và ít vật cản. Nếu bạn không thể lắp ở các vị trí trên có thể dùng thêm Ăng-Ten hỗ trợ thu sóng hoặc các bộ khuếch đại.

Router ngoài trời Aptek L300 được trang bị hệ thống ăng-ten cao cấp giúp cải dễ dàng lựa chọn vị trí & cải thiện khả năng thu sóng 4G ở những vùng xa & bị khuất khỏi cột sóng

 Mọi yêu cầu hỗ trợ xin liên hệ :

<Hotline: 1900.2021 hoặc (028)7300.2021 - VoHoang.vn>

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng

Chính sách giao nhanh / giao qua ngày tiết kiệm

icon

Chính sách bảo hành

Bao test 1 đổi 1 trong tuần đầu, bảo hành đầy đủ theo chính sách của hãng

icon

Hỗ trợ nhanh

Với các kênh chat, email & phone