Những Mẹo Đơn Giản Giúp Bảo Vệ Mạng Wi-Fi Gia Đình

Những Mẹo Đơn Giản Giúp Bảo Vệ Mạng Wi-Fi Gia Đình

Không sai khi nói rằng Internet đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Tất cả các thiết bị đều đã và đang được thiết kế để hòa mình vào kết nối chung, cũng như các thiết bị di động giúp nâng cao hiệu quả công việc. Hơn thế, IUnternet được thiết kế cho tất cả mọi người, dù rằng điều này cũng dẫn đến những nguy hiểm tiềm tang từ những hệ thống bảo mật yếu kém và những kẻ xấu ẩn nấp trên các trang mạng.

Lấy vị dụ như mạng Wi-Fi gia đình, với tất cả các thiết bị từ máy tính, tablet, điện thoại và cả đồ gia dụng như ổ cắm, bóng đèn đều được quản lý thông qua Internet. Khi đó, một sơ suất nhỏ trong việc bảo mật có thể dẫn đến hàng loạt vấn đề như lộ thông tin ngân hàng, dữ liệu riêng tư hay thâm chí là gây nguy hiểm đến con trẻ.

Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bảo vệ mạng Wi-Fi của bạn khỏi những truy cập bất hợp pháp.

1. Thay đổi tên mặc định của thiết bị Wi-Fi trong nhà

Bước đầu tiên trong việc bảo vệ gia đình bạn là thay đổi toàn bộ tên Wi-Fi mặc định. Do hầu hết các tên này đề  được đặt theo tên nhà sản xuất, mẫu mã và thường đi kèm mật mã đơn giản hoặc không có mật mã. Những yếu tố trên cho phép các hacker có thể dễ dàng xâm nhập vào mạng và đ0ánh cắp thông tin.

Bạn cũng nên đảm bảo tên Wi-Fi không chứa thông tin cá nhân hay có thể từ đó đoán ra mật khẩu.

2. Mật mã nên độc nhất, khó đoán và thật mạnh.

Tương tự như tên Wi-Fi, mật mã mặc đình thường rất đơn giản và dễ đoán nếu kẻ tấn công biết được thông tin của nhà sản xuất. Một mật mã Wi-Fi mạnh thường dài hơn 20 kí tự với nhiều chữ viết hoa, biểu tượng và số. Việc để mật mã Wi-Fi là những dãy số liên quan đến cá nhân (như ngày sinh, số điện thoại) cũng không phải là một ý hay vì kẻ tấn công có thể dễ dàng tìm đuợc những thông tin này dễ dàng.

3. Bật chế độ bảo mật

Tất cả các router Wi-Fi hiện nay đều tích hợp các chế độ bảo mật khác nhau. Việc bật chúng lên sẽ giảm thiểu rất nhiều nguy cơ rò rỉ thông tin cho bạn và gia đình và chúng nên được bật ngay sau khi bạn kích hoạt router. Một trong những chế độ bảo mật phổ biến và an toàn nhất là “WPA2”

4. Ẩn tên Wi-Fi

Đối với mạng công cộng, việc hiển thị tên Wi-Fi để thuận tiện cho việc kết nối là điều nên làm. Tuy vậy, với mạng gia đình, bạn có thể ẩn tên Wi-Fi và nhập chúng vào điện thoại theo các thủ công để giảm thiểu khả năng bị kẻ xấu nhắm đến. Nếu nhà bạn thường xuyên có người ghé thăm, hãy sử dụng các loại Router có hỗ trợ mạng khách dành cho họ và ẩn Wi-Fi chính của gia đình đi.  

5. Luôn sử dụng bản cập nhật mới nhất

Các kẻ tấn công sẽ không ngừng nghiên cứu cách vượt qua các lỗ hổng bảo mật. Khi sử dụng một bản cập nhật mới, bạn đã khiến các hacker phải tốn thời gian mày mò lại từ đầu trước khi có thể tấn công. Bạn có thể bật chế độ cập nhật tự động và để router lo phần còn lại,.  

6. Hãy sử dụng các tường lửa hiện đại

Hầu hết các Router chuẩn AC đều được cài sẵn một phần mềm tường lửa tương đối để phối hợp với tường lửa máy tính giúp tạo thành hệ thống bảo vệ hoàn chỉnh. Tuy vậy, một số loại router nhập khẩu có thể bị tắt tường lửa để tương thích với quốc gia sở tại hoặc không được tích hợp tường lửa, lúc này bạn cần cài những phần mềm tường lửa mạnh mẽ hơn trên thiết bị để bảo vệ mình khỏi những kẻ xấu.

Với 6 mẹo nhỏ trên, VoHoang.com hi vọng bạn có thể bảo vệ gia đình mình khỏi các nguy cơ từ bên ngoài. Và hãy luôn chọn mua các sản phẩm Router hiện đại như các sản phẩm AX để sở hửu công nghệ bảo mật mới nhất nhé.

  <Hotline: 1900.2021 hoặc (028)7300.2021 - VoHoang.com>

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng

Chính sách giao nhanh / giao qua ngày tiết kiệm

icon

Chính sách bảo hành

Bao test 1 đổi 1 trong tuần đầu, bảo hành đầy đủ theo chính sách của hãng

icon

Hỗ trợ nhanh

Với các kênh chat, email & phone