Wi-Fi 6 Cho Năm Mới | Đã Đến Lúc Đầu Tư ?

Wi-Fi 6 Cho Năm Mới | Đã Đến Lúc Đầu Tư ?

Thế hệ Wi-Fi mới nhất – 802.11ax hay còn gọi là Wi-Fi 6 đã nắt đầu được quảng báo vào cuối năm 2019. Sau 1 năm thử nghiệm ở khu vực thí điểm, các sản phẩm Wi-Fi 6 đã chính thức ra mắt người tiêu dùng vào tháng 12 này.

Hầu hết chúng ta – những người vẫn còn đang hài lòng với những gì Wi-Fi 5 mang lại, sẽ tự hỏi rằng liệu có cần phải nâng cấp lên Wi-Fi 6 ngay hay không? Liệu Wi-Fi 6 có hoàn toàn vượt trội hơn với Wi-Fi 5 hay chỉ là một “chiêu trò” tiếp thị ?

Câu trả lời là : Hoàn toàn nên nâng cấp. Những thông số tuyệt vời mà các sản phẩm Wi-Fi 6 quảng bá là hoàn toàn có thật và có thể kiểm chứng bằng các ứng dụng đo tốc độ. Thêm vào đó, Wi-Fi còn có nhiều tính năng tiện ích khác giúp đáp ứng những nhu cầu sẽ nhanh chóng bùng nổ trong năm sau.

 1. Wi-Fi 6 là gì ?

Để tìm hiểu chi tiết về Wi-Fi 6, mời các bạn tham khảo bài viết tại đây

Wi-Fi 6 là tên thương mại phổ biến cho các thiết bị Wi-Fi sử dụng chuẩn 802.11ax để phân biệt với các chuẩn Wi-Fi trước đó là 802.11ac (Wi-Fi 5) và 802.11n (Wi-Fi 4). Wi-Fi 6 vẫn sử dụng 2 bằng tần 2.4GHz và 5GHz nhưng với nhiều cải tiến vuợt trội, đặc biệt là với băng tần 2.4GHz


2. Làm thế nào để sử dụng được Wi-Fi 6

Để có tận dung tối đa những lợi ích mà Wi-Fi 6 mang lại, bạn cần một Router sử dụng công nghệ này như Tp-Link AX50. Thiết bị của bạn cũng cần phải tương thích với Wi-Fi 6, nếu không chúng cũng sẽ chỉ hoạt động ở chuẩn Wi-Fi 5.


3. Với số lượng thiết bị còn hạn chế, liệu Wi-Fi 6 có đáng đầu tư ngay 

Nếu bạn lo ngại việc đầu tư Router Wi-Fi 6 sẽ trở nên phí phạm khi hầu hết các thiết bị hiện có đều chỉ chạy Wi-Fi 5, hãy nhớ rằng công nghệ luôn thay đổi rất nhanh. Các điện thoại như iPhone 11 (ra mắt năm 2019), Galaxy S10 và rất nhiều các sản phẩm di động ra mắt sau đó đều tương thích với Wi-Fi 6. Asus, HP và Acer cũng đã tuyên bố sẽ áp dụng công nghệ này vào các sản phẩm ra mắt sau năm 2019 của họ. Như vậy có thể chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm tới, các thiết bị thông minh đang hoạt động sẽ được thay thế bằng các thiết bị Wi-Fi 6.

Về mặt gia dụng, theo thống kê của Liên đoàn Wi-Fi Quốc tế, vào năm 2022 sẽ có ít nhất 50 thiết bị gia dụng cần kết nối mạng không dây cho mỗi hộ gia đình. Các thiết bị này không chỉ bao gồm điện thoại, máy tính mà còn là gia dụng thông minh (các sản phẩm Tapo) hay hệ thống nhà thông minh Smart Home đang trở nên rất phổ biến hiện nay. Thêm vào đó, chất luộng các dịch vụ trực tuyến cũng ngày càng tăng cao với việc xem phim 4K, các trò chơi trực tuyến và các cuộc gọi Video độ phân giải cao sẽ đòi hỏi một Router mạnh để điều phối.

Nếu thiết bị của bạn chỉ hỗ trợ Wi-Fi 5, chúng vẫn có thể tận dụng cấu hình mạnh và các chức năng hỗ trợ của Wi-Fi 6 như MU-MIMO, Beamforming, … để cải thiện kết nối Internet của mình.

Với các sản phẩm Wi-Fi 6 của Tp-Link, bạn sẽ được miễn phí trọn đời dịch vụ HomeCare giúp bảo vệ bản thân và gia đình khỏi các cuộc tấn công mạng.


4. Giá thành

Các sản phẩm & công nghệ mới được tin rằng sẽ có giá rất cao. Tuy nhiện các sản phẩm Wi-Fi 6 được chia phân khúc rất rõ ràng. Các sản phẩm Router gia dụng đều được các thương hiệu cung cấp với giá không cao hơn sản phẩm Wi-Fi 5 là bao và hiện đã phổ biến trên thị trường.

Tại VoHoang.com cũng đang có chương trình giới thiệu Wi-Fi 6 với giá cực ưu đãi với các sản phẩm Router Tp-Link chuẩn AX10 và AX50 !  

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng

Chính sách giao nhanh / giao qua ngày tiết kiệm

icon

Chính sách bảo hành

Bao test 1 đổi 1 trong tuần đầu, bảo hành đầy đủ theo chính sách của hãng

icon

Hỗ trợ nhanh

Với các kênh chat, email & phone