WiFi 6 & Chuẩn 802.11ax Là Gì? Các Mẫu Router WiFi 6 Giá Tốt

WiFi 6 & Chuẩn 802.11ax Là Gì? Các Mẫu Router WiFi 6 Giá Tốt

🚄 Cùng với sự phát triển vũ bão của các dịch vụ trực tuyến và số lượng thiết bị thông minh khổng lồ, việc có một kết nối Wi-Fi siêu tốc, tiện lợi & ổn định tại nơi ở, nơi làm việc hay các địa điểm giải trí đã trở thành một nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống hiện đại. Một kết nối mạnh mẽ sẽ giúp tăng năng suất, thu hút khách hàng và cho mọi người một cuộc sống tiện lợi, dễ dàng hòa nhịp với thế giới hiện đại xung quanh. 

🕸 Tuy vậy, những công nghệ Internet ra mắt từ thập kỷ trước sẽ khó có thể cải thiện hết những bất tiện về tốc độ truyền tải, độ trễ cao hay kết nối thiếu ổn định, vốn đã làm giảm hiệu quả công việc & chất lượng sống của nhiều người trong những năm qua. Để giải quyết vấn đề đó, Hiệp hội Kỹ Sư Quốc tế (IEEE) đã cấp phép và đưa công nghệ Wi-Fi 802.11ax vào sản xuất thiết bị định tuyến với mong muốn nâng cấp chất lượng Internet trên toàn cầu. 

🗝 802.11ax - hay được biết đến nhiều hơn dưới tên Wi-Fi 6 sẽ cung cấp những sản phẩm Router Wi-Fi với khả năng xử lý mạnh mẽ, tốc độ gấp 4 lần chuẩn 802.11ac trên cả 2 băng tần 2.4GHz và 5GHz. Cùng với những công nghệ hỗ trợ điều phối, xử lý tải, Wi-Fi 6 hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng kết nối Wi-Fi tốc độ cao, mạnh mẽ & ổn định. 

với số lượng thiết bị thông minh ngày càng gia tăng, những router Wi-Fi đời cũ sẽ sớm "quá tải" 

Wi-Fi 6 là gì ?

Wi-Fi 6 là tên gọi thương mại của những thiết bị định tuyến không dây được sản xuất theo cái quy tắc của chuẩn 802.11ax, cải tiến hơn và tương thích ngược với Wi-Fi 5 802.11ac,  Wi-Fi cổ điển 802.11a/b/d/g/n. Wi-Fi 6 cũng không phải là một phương pháp kết nối mạng mới. Chính xác hơn, Wi-Fi 6 là sự nâng cấp cho cả phần cứng và phần mềm của các thiết bị mạng, cho phép chung hoạt động hiệu quả hơn, từ đó nâng cao chất lượng truyền phát. 

Liệu Wi-Fi 6 có còn xa lạ ?

Wi-Fi 6 tuy là một công nghệ mới nhưng không lạ. Số lượng mẫu mã & phân khúc của dòng sản phẩm này cũng đã mở rộng rất nhiều sau gần 1 năm ra mắt với những cái tên nổi tiếng như Tp-Link AX10, Tp-Link AX73 hay Huawei AX3 đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Hiện tại, các dòng điện thoại từ Samsung S10 và iPhone 11 trở lên đều đã tương thích với Wi-Fi 6. Thương hiệu D-Link cũng đã cho ra mắt sản phẩm USB AX1800 cho phép các máy tính được trải nghiệm Wi-Fi chuẩn AX. Như vậy, chỉ trong vòng 6 tháng tới, gần như mọi thiết bị thông minh sẽ có thể sử dụng chuẩn Wi-Fi hiện đại này. 

các thiết bị Wi-Fi 6 đã trở nên phong phú về số lượng & mẫu mã hơn bao giờ hết

Thiết bị Wi-Fi 6 trông như thế nào ?

Các thiết bị Wi-Fi 6 sẽ cho hiệu năng vượt trội các chuẩn Wi-Fi trước đó. Tuy vậy, trước sự đa dạng về mẫu mã, thương hiệu của mặt hàng Router, hãy chú ý những điểm sau khi bạn tìm mua Wi-Fi 6 nhé :

▶ Chúng luôn có kí hiệu AX trong tên, in rõ trên vỏ hộp như Tp-Link AX50, Huawei AX3 cùng chuẩn AX thể hiện tốc độ tối đa mà thiết bị có thể đạt đến (AX3000, AX5500)

▶ Tất cả các router Wi-Fi 6 sẽ luôn được trang bị cổng LAN / WAN chuẩn Gigabit (10/100/1000Mbps) để có thể đáp ứng được nhu cầu về tốc độ của dòng sản phẩm này. Bên cạnh đó, tốc độ Wi-Fi tổng của chúng sẽ luôn ở mức 1500Mbps và cao hơn. Các thiết bị Wi-Fi 6 cũng phần nào to lớn hơn các sản phẩm Wi-Fi khác. 

▶ CPU sẽ luôn là loại Triple-Core (3 nhân) hoặc Quad-Core (4 nhân) để có thể đảm nhân được yêu cầu xử lý dữ liệu & xử lý tải khổng lồ cho các thiết bị này. Những CPU nhân đơn của router chuẩn N hay nhân kép của chuẩn AC chỉ có thể tải được khoảng 30 thiết bị, trong khi các thiết bị AX, mức chịu tải có thể lên đến 128.

Những yếu tố khiến Wi-Fi 6 trở nên vượt trội

Phần cứng và CPU cao cấp không hoàn toàn quyết định sức mạnh của các router Wi-Fi thế hệ 6. Những phần mềm & dịch vụ kèm theo sẽ giúp tối ưu hóa khả năng xử lý của phần cứng, giúp chúng hoạt động với hiệu suất cao nhất. Những phần mềm này cũng là niềm tự hào của các kỹ sư thiết kế Wi-Fi 6 và bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng trên vỏ hộp.  

OFDMA         

Viết tắt của Orthogonal Frequency Division Multiple Access. Công nghệ này sẽ giúp router chuyển dữ liệu đến tất cả các thiết bị cùng lúc, thay vì phải chờ lần lượt như trước đây. OFDMA sẽ cải thiện kết nối rõ rệt trong điều kiện có quá nhiều thiết bị cùng truy cập. 

MU-MIMO

Viết tắt của Multi-user Multiple Input/Multiple Output. MU-MIMO được giới thiệu cùng với các router chuẩn AC phân khúc cao. Với 8 kênh truyền dữ liệu cùng lúc (4 ở chuẩn AC), MU-MIMO có thể phân chia các gói dữ liệu nặng ( phim 4K, file dung lượng cao) một cách hiệu quả hơn trong khi OFDMA sẽ xử lý các thông tin nhỏ nhưng liên tục ( báo cáo từ các thiết bị gia dụng thông minh, camera)

Dịch vụ hỗ trợ Tp-Link HomeCare & Huawei HomeSec

2 dịch vụ này sẽ được tặng kèm khi kích hoạt thiết bị Tp-Link hoặc Huawei với ứng dụng của hãng. Chúng cho phép bạn quản lý & cài đặt router từ xa thông qua máy chủ Cloud  cùng nhiều tiện ích khác như giám sát nội dung & thời gian truy cập, tường lửa và điều phối băng thông.

router Wi-Fi 6 là sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh phần cứng và kĩ thuật phần mềm

Những mẫu Router Wi-Fi 6 giá hấp dẫn 

AX10

Tp-Link AX10 là sản phẩm router được thiết kế đầy đủ theo tiêu chuẩn Wi-Fi 6, bao gồm CPU 3 nhân hỗ trợ OFDMA, 4 anten định hướng MU-MIMO cho khả năng thu phát mạnh mẽ chuẩn AX1500. Với 4 cổng LAN Gigabit, bạn có thể tận dụng tối đa gói cước mà mình đã đăng ký cùng khả năng cân bằng tải sẽ cho bạn kết nối Internet hoàn hảo cho mọi nhu cầu. Với giá bán siêu cạnh tranh, Tp-Link AX10 sẽ là sản phẩm phù hợp để nâng cấp Wi-Fi cho gia đình bạn. 

⏯ Chọn mua Tp-Link AX10 tại đây

AX50

 

Phiên bản nâng cấp từ AX10 với tốc độ AX được nâng lên gấp 2 lần. Tp-Link AX50 sẽ là câu trả lời cho mọi vấn đề về kết nối mạng trong không gian làm việc của bạn. Với tốc độ lên đến 3000Mbps cùng khả năng xử lý hoàn hảo, Tp-Link AX50 sẽ cung cấp kết nối Internet nhanh chóng & ổn định cho công việc & giải trí của bạn. Router cũng được tích hợp thêm 1 cổng USB 3.0 và có thể hoạt động như một Printer Server tốc độ cao, phù hợp cho văn phòng chuyên nghiệp & hiện đại. 

⏯ Chọn mua Tp-Link AX50 tại đây

AX75

Với chuẩn AX5400 cùng khả năng xử lý tải 128 thiết bị mạnh mẽ, router Wi-Fi 6 Tp-Link AX73 sẽ là một thiết bị hoàn hảo cho văn phòng của bạn. Sử dụng CPU 3 nhân 1.4GHz, AX73 sẽ cung cấp kết nối Internet ổn định, xuyên suốt với tốc độ tối đa cho mọi thiết bị trong văn phòng. Bạn cũng có thể thoải mái di chuyển mà không lo kết nối bị gián đoạn nhờ vào 6 anten MU-MIMO công nghệ Beamforming sẽ điều hướng sóng Wi-Fi theo từng bước đi. Cổng USB 3.0 cho bạn một giải pháp Printer Server văn phòng cùng công nghệ One-Mesh giúp bạn dễ dàng mở rộng vùng phủ với các thiết bị khác ( như MR200 ) mà không phải chia thêm tên Wi-Fi, đảm bảo sự xuyên suốt và chuyên nghiệp cho công ty của bạn.  

⏯ Chọn mua Tp-Link AX73 tại đây

 

Cùng với sự phát triển không ngừng của thế giới công nghệ & những tiện ích công nghệ Wi-Fi AX có thể đem lại cho cuộc sống, các sản phẩm Wi-Fi 6 đang trở nên được săn đón hơn bao giờ hết. Nếu bạn đã hay đang có ý định sở hữu các sản phẩm công nghệ thông minh mới nhất và hệ thống Wi-Fi mà bạn có bắt đầu không đáp ứng đủ, đừng ngần ngại nâng cấp và chọn cho mình những sản phẩm Wi-Fi 6 với giá siêu ưu đãi tại VoHoang.vn nhé. 

 

Mọi nhu cầu hỗ trợ, tư vấn xin liên hệ

<Hotline : (028)7300.2021)> hoặc Fanpage <vohoang.vn>

 

← Bài trước Bài sau →

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

Luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn để có sản phẩm tốt nhất.

icon

Giao hàng nhanh chóng

Chính sách giao nhanh / giao qua ngày tiết kiệm

icon

Chính sách bảo hành

Bao test 1 đổi 1 trong tuần đầu, bảo hành đầy đủ theo chính sách của hãng

icon

Hỗ trợ nhanh

Với các kênh chat, email & phone